Lượt xem: 175

Vận chuyển hàng nông nghiệp trong bối cảnh phòng, chống COVID-19

Chiều ngày 25-8, Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng nông nghiệp trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống COVID-19.

 


Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh Thiện Tính

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo sở, ngành có liên quan.

    Tại cuộc họp, các địa phương đã trình bày những khó khăn về việc vận chuyển hàng hóa, nông sản trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay; đồng thời trao đổi, thảo luận về việc mở rộng “luồng xanh” trong việc lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản của nông dân trong thời gian tới.

    Tại tỉnh Sóc Trăng, việc vận chuyển và tiêu thụ nông sản trong điều kiện diễn biến COVID-19 trên địa bàn tỉnh được diễn ra rất thuận lợi, đúng theo quy định. Ước tính 6 tháng cuối năm 2021, sản lượng thu hoạch lúa Hè Thu đạt khoảng 800 ngàn tấn, rau màu và cây ăn trái đạt trên 400 ngàn tấn. Theo thống kê hằng năm, các công ty, doanh nghiệp có hợp đồng thu mua từ đầu vụ chiếm khoảng 20%, sản lượng còn lại phụ thuộc vào thương lái ngoài tỉnh. Qua đó, Sóc Trăng đã chỉ đạo cho Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thông báo cụ thể về việc tổ chức hoạt động vận tải và thu hoạch nông sản trong thời gian thực hiện Quyết định số 2093/QĐ-UBND ngày 15/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

    Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương phải thống nhất các văn bản của Bộ Giao thông - Vận tải đã ban hành, tất cả các luồng đường bộ, đường thủy phải là “luồng xanh”, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa tại các địa phương được lưu thông, thông suốt với nhau tại các chốt kiểm soát, tránh tình trạng mỗi địa phương có quy định khác nhau, làm cho hàng hóa ùn ứ, không thể tiêu thụ, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cũng yêu cầu các địa phương, cần đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa, vì đây là lực lượng rất dễ làm lây lan dịch bệnh từ địa phương này sang địa phương khác.

Huỳnh Thiện Tính



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 7960
  • Trong tuần: 78,667
  • Tất cả: 11,801,987